วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง กับ 4 เมนูอาหารต้านมะเร็งต่างๆ ตอน น้ำพริกข่า

สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง กับ 4 เมนูอาหารต้านมะเร็งต่างๆ ตอน น้ำพริกข่า
น้ำพริกข่า
สวัสดีครับท่านผู้ติดตาม blog มะเร็งมดลูก ทุกๆท่านเมื่อสัปดาห์ก่อนไปนั่งรอแม่บ้านสอบวิชาเคมี ในห้องสมุด ของคณะเลยหยิบหนังสือเล่มหนึ่งขึ้นมาอ่าน เห็นบทความสุขภาพ เกี่ยวกับ สุมนไพรไทยรักษามะเร็งวันนี้เลยจะหยิบในบางชิ้นบางตอนมาฝากครับเผื่อ ท่านแม่บ้านพ่อบ้าน จะนำ เมนูอาหาร สุมนไพรไทยรักษามะเร็งไปทำรับประทานดูครับ โดย เมนูแรกนี้จะเป็นเมนู น้ำพริก ของภาคเหนือครับชื่อว่า
       น้ำพริกข่า
       
โดยน้ำพริกต้านมะเร็งต่างๆนี้เป็นสูตรดั้งเดิมของชาวลัวะซึ่งอาศัยอยู่ตามเชิงเขาในภาคเหนือ เป็นน้ำพริก ที่มีส่วนผสมไม่กี่อย่างทำง่ายครับ และได้รสชาติที่เรียกว่ารสชาติพื้นฐานของน้ำพริกแท้ๆ คือมีรสเผ็ดและรสเค็มตามมาครับ รสชาติเข้ากันดีกับเห็นป่าซึ่งมักเกิดตอนฤดูฝน (ช่วงนี้แหละครับเห็ดกำลังออกเลยครับ แถวๆ อ.อาจสามารถ  จ.ร้อยเอ็ด เห็ดขายเพียงไม่แพงด้วยครับ)
        ส่วนผสม ข่าแก่ซอยบางๆ
2 แง่ง พริกแห้งคั่ว 13 เม็ด กระเทียมคั่ว 2 หัว ตะไคร้ซอย 1 ต้น เกลือ 1 ช้อนชา น้ำอุ่นๆ 2-3 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ โขลกพริกและกระเทียมให้ละเอียด ใส่เกลือลงไปโขลกต่อ ใส่ข่าและตะไคร้ โขลกให้ละเอียด เติมน้ำอุ่นคนให้เข้ากันครับ

        เพิ่มเติม เลือกข่าแก่จัด สังเกตแง่งมีผิวเปลือกบางตามปล้องสีน้ำตามเข้ม จะมีน้ำมันหอมระเหยอยู่มากครับ ทำให้น้ำพริกมีกลิ่นหอมข่า หรือจะหั่นข่าเป็นแว่น แล้วคั่วให้หอมก่อนก็ได้ครับผม
สรรพคุณต้านมะเร็งต่างๆในน้ำพริกข่า

       
จากการวิจัยของคณะนักวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยคงคอลเลจ ประเทศอังกฤษ ระบุว่า ข่ามีสารที่มีคุณสมบัติในการกระตุ้นเอนไซต์บางชนิดที่มีความสามารถทำลายคาร์ซิโนเจน ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เซลล์เราผิดปกติ จนกลายเป็นมะเร็งต่างๆได้
        นอกจากนี้ยังพบว่า สารซิทรัล ในตะไคร้ยังช่วยขับเหงื่อและสารพิษ และช่วยทำให้ร่างกายดูดซึม สารก่อ
มะเร็งต่างๆ น้อยลงนอกจากนี้ยังช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่ผิดปกติในลำไส้ จึงมีผลดีในการยับยั้งการก่อตัวของเนื้อร้าย และป้องกัน มะเร็งลำไส้ ได้อีกด้วยครับผม สัปดาห์นี้ ทีมงาน มะเร็งมดลูกขอจบไว้ที่ น้ำพริกข่า ของภาคเหนือนะครับ คราวหน้าจะมาพูดถึง สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง กับ 4 เมนูอาหารต้านมะเร็งต่างๆ ตอน แจ่วกุ้ง นะครับ อย่าลืมมาติดตาม ผลงาน ของ ทีมงาน มะเร็งมดลูกอีกนะครับผม สวัสดีครับ

หัวข้ออื่นๆที่เกี่ยวข้อง
ขอบคุณภาพประกอบจาก รีวิวเชียงใหม่
มะเร็งมดลูก,มะเร็งปากมดลูก,อาการมะเร็งมดลูก,ระยะมะเร็ง,วิธีรักษามะเร็ง,มะเร็งต่างๆ,สมุนไพรรักษามะเร็ง,อาหารต้านมะเร็ง
ขอบคุณบทความจากหนังสือชีวจิต

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น