วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง กับ 4 เมนูอาหารต้านมะเร็งต่างๆ ตอน น้ำพริกกุ้งเสียบ


สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง กับ 4 เมนูอาหารต้านมะเร็งต่างๆ ตอน น้ำพริกกุ้งเสียบ
 
  
ชาวใต้เรียกน้ำพริกว่า น้ำซุบ ความอร่อยของน้ำซุบอันเป็นเอกลักษณ์เกิดจาก เคยหลายชนิดที่ทำขึ้นจากภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนชายทะเลทั้งสองฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน
        ส่วนกุ้งเสียบนั้นได้มาจากกุ้งทะเลสดๆเสียบไม้แล้วนำไปรมควันจากกาบมะพร้าวจนสุกและแห้งสนิท มีสีเหลืองสวยและหอมกลิ่นควันไฟ ชาวใต้นำกุ้งเสียบมาสร้างสรรค์เป็นเมนูน้ำพริก
        ส่วนผสม กุ้งเสียบครึ่งถ้วย พริกขี้หนูลุยสวน
10 เม็ด หอมเล็กซอย หนึ่งในสี่ถ้วย เคยหรือกะปิดห่อใบตองย่างพอหอมๆ 2 ช้อนโต๊ะ เกลือ 1 ช้อนชา น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลโตนด 2 ช้อนชา
        วิธีทำ คั่วกุ้งเสียบในกระทะด้วยไฟอ่อนให้กรอบและมีกลิ่นหอมปิดไฟ โขลกพอแหลก พักไว้ จากนั้นโขลกพริกขี้หนู หอมเล็ก กะปิ และเกลือเข้าด้วยกัน ใส่กุ้งเสียบ โขลกพอเข้ากัน ไม่ให้กุ้งแหลกมาก ปรุงรสด้วยน้ำมะนาว น้ำตาลโตนด คนให้เข้ากัน ชิมรส ตักใส่ถ้วย ตกแต่งด้วยกุ้งเสียบและพริกขี้หนูลุยสวน
        เพิ่มเติม ปัจจุบันมีกุ้งเสียบขายทั้งแบบเสียบไม้และขายเป็นตัวๆให้เลือกกุ้งเสียบที่แห้งสนิท สีสันเป็นธรรมชาติ หากใช้ไม่หมดให้เก็บแช่ในช่องแช่แข็ง จะเก็บได้นาน ครับผม
สรรพคุณต้านมะเร็งต่างๆในน้ำพริกกุ้งเสียบ
       
สารแคปไซซิน ในพริกช่วยลดการเกิดเซลล์ มะเร็งต่างๆ ได้โดยเฉพาะ มะเร็งกระเพาะอาหาร นอกจากนี้พริกยังให้วิตามินซีและเบต้าแคโรทีน ช่วยต้านฟรีแรดิคัล ป้องกันมะเร็งได้หลายชนิด
        นอกจากนี้สารไบโอฟลาโวนอยด์ของหอมเล็กยังช่วงป้องกัน
มะเร็งต่างๆได้ โดยเฉพาะมะเร็งตับ โดยสารสำคัญในหอมเล็กจะช่วยตับขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ทั้งยังช่วยทำลายเซลล์ มะเร็งต่างๆ       
สัปดาห์นี้ ทีมงาน มะเร็งมดลูกขอจบไว้ที่ น้ำพริกแดงของภาคกลาง นะครับ อย่าลืมมาติดตาม ผลงาน ของ ทีมงาน มะเร็งมดลูกอีกนะครับผม สวัสดีครับ

หัวข้ออื่นๆที่เกี่ยวข้อง
มะเร็งมดลูก,มะเร็งปากมดลูก,อาการมะเร็งมดลูก,ระยะมะเร็ง,วิธีรักษามะเร็ง,มะเร็งต่างๆ,สมุนไพรรักษามะเร็ง,อาหารต้านมะเร็ง
ขอบคุณบทความจากหนังสือชีวจิต
ภาพประกอบจากทราเวลทีวี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น