วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง กับ 4 เมนูอาหารต้านมะเร็งต่างๆ ตอน น้ำพริกแดง

สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง กับ 4 เมนูอาหารต้านมะเร็งต่างๆ ตอน น้ำพริกแดง

      
ความรุ่มรวยของน้ำพริกภาคกลางสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ นอกจากนี้ยังสะท้อนให้เห็นว่าครัวภาคกลางได้รับอิทธิพลจากวังหลวง ที่ซึ่งจัดเจนในการคิดค้นสูตรน้ำพริกสารพัดชนิด เมื่อบวกกับความสามารถของคนภาคกลางที่เก่งในการประยุกต์ น้ำพริกภาคกลางจึงมีหลากรส และหลายตำหรับมากครับ
        น้ำพริกแดงเป็นน้ำพริกสูตรโบราณประจำสำหรับของชุมชนภาคกลางแถบชายฝั่งทะเลครับ เพราะกินเข้ากันดีกับอาหารจำพวกปลา เช่น ปลาย่าง น้ำพริกแดงมีสอง สูตรคือ ใช้ความเปรี้ยวจากน้ำมะขามเปียกและจากมะม่วงเปรี้ยวซอย
        ส่วนผสม พริกแห้งเม็ดใหญ่แช่น้ำจนนิ่มฉีกเป็นท่อนๆ 10 เม็ด กระเทียม 10 กลีบ กะปิ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลโตนดครึ่งช้อนโต๊ะ มะม่วงเปรี้ยวซอยละเอียด 1 ใน 4 ถ้วยครับ
        วิธีทำ โขลกพริกแห้งจนละเอียด ใส่กระเทียมลงไปโขลกให้เข้ากันจากนั้นใส่กะปิดน้ำตาลโตนด โขลกจนเข้ากันดี ใส่มะม่วงซอยลงไป คลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน กินกับผักสดตามชอบครับผม
        เพิ่มเติม เมื่อคลุกเคล้าส่วนผสมทุกอย่างเข้าด้วยกันเสร็จแล้ว ปล่อยทิ้งไว้สักครู่ เพื่อให้มะม่วงได้ปล่อยความเปรี้ยวออกมาในน้ำพริกก่อนค่อยรับประทานนะครับผม
สรรพคุณต้านมะเร็งต่างๆในน้ำพริกแดง
       
มีงานวิจัยระบุว่า การกินกระเทียมสามารถลดการเกิดมะเร็งต่างๆในได้เช่น มะเร็งกระเพราะอาหาร เนื่องจากกระเทียมมีสารกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยต้านมะเร็งต่างๆหลายๆชนิด นอกจากนี้สารอาหารต่างๆในกระเทียมยังช่วยเพิ่มระดับเอมไซม์ ที่ช่วยล้างสารพิษก่อมะเร็งต่างๆ ซึ่งสารนี้จะเกิดขึ้นเมื่อทุบกระเทียมให้แตกแล้ววางไว้ 10 นาทีก่อนนำไปปรุงอาหาร
        สารต้าน
มะเร็งต่างๆจากมะม่วง หนึ่งในผลไม้ไม่กี่อย่างที่ได้รับการยกให้เป็นซูเปอร์ฟู๊ด การศึกษาในสหรัฐอเมริกาพบว่า สารอาหารในมะม่วงช่วยต้านมะเร็งต่างๆ เช่น มะเร็งเต้านม และ มะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ครับผม
สัปดาห์นี้ ทีมงาน มะเร็งมดลูกขอจบไว้ที่ น้ำพริกแดงของภาคกลาง นะครับ คราวหน้าจะมาพูดถึง สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง กับ 4 เมนูอาหารต้านมะเร็งต่างๆ ตอน น้ำพริกกุ้งเสียบซึ่งเป็นบทความสุขภาพสุดท้ายในเรื่องเกี่ยวกับ สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง  ที่เป็นน้ำพริก (4 ภาค)นะครับ อย่าลืมมาติดตาม ผลงาน ของ ทีมงาน มะเร็งมดลูกอีกนะครับผม สวัสดีครับ

หัวข้ออื่นๆที่เกี่ยวข้อง
มะเร็งมดลูก,มะเร็งปากมดลูก,อาการมะเร็งมดลูก,ระยะมะเร็ง,วิธีรักษามะเร็ง,มะเร็งต่างๆ,สมุนไพรรักษามะเร็ง,อาหารต้านมะเร็ง
ขอบคุณบทความจากหนังสือชีวจิต ภาพประกอบจากครัวข้างทุ่ง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น