วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง กับ 4 เมนูอาหารต้านมะเร็งต่างๆ ตอน แจ่วกุ้ง



สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง กับ 4 เมนูอาหารต้านมะเร็งต่างๆ ตอน แจ่วกุ้ง
สมุนไพรไทยรักษามะเร็ง แจ่วกุ้ง

        หลังจากสัปดาห์ที่แล้วผมได้พูด ถึง สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง กับ 4 เมนูอาหารต้านมะเร็งต่างๆ ตอน น้ำพริกข่า ไปแล้วนั้น ตามที่ได้สัญญาไว้ว่าวันนี้จะเอาเมนู สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง ของภาคอีสานมาฝาก วันนี้มาตามสัญญากับ บทความสุขภาพ เกี่ยวกับ เมนูอาหารที่ชื่อว่า แจ่วกุ้ง
        โดยคนอีสานจะเรียกน้ำพริกว่า แจ่ว ป่น และหลน แตกต่างกันตามวิธีการปรุงครับ ตั้งทุกวิธีตั้งอยู่บนหลักความง่ายๆ เพราะอาศัยวัตถุดิบ ที่มีอยู่ในท้องถิ่น
        กุ้งฝอยมีมากในช่วงน้ำนอง คนอีสานหากุ้งฝอยจากแหล่งน้ำธรรมชาติ คนอีสานไม่นิยมน้ำพริกรสหวาน แต่สำหรับน้ำพริกถ้วยนี้ จะมีความหวานแบบธรรมชาติๆจากตัวกุ้งและกลิ่นหอมๆจากข้าวขั่วและเสริมรสให้ครบเครื่องด้วยผักพื้นบ้านสดๆ ที่หาได้ในท้องถิ่น
        ส่วนผสม กุ้งฝอยคั่วจนสุก
100 กรัม พริกขี้หนู 4-5 เม็ด หอมเล็ก 4 หัว ข้าวคั่ว เกลือนิดหนอ่ยครับ ไม่ต้องมากเดี๋ยวเค็ม
        วิธีปรุง ตำพริกขี้หนู หอมเล็ก และข้าวคั่วเข้าด้วยกัน ตักขึ้นนำมาคลุกกับกุ้งที่คั่วไว้แล้ว ปรุงรสด้วยเกลือ กินกับผักสดต่างๆ เช่นผักกาด ผักบุ้ง ผักชีลาว ผักชีใบยาว ยอดมะกอก ต้นหอม
        เพิ่มเติม ควรเลือกซื้อกุ้งฝอยจากแหล่งน้ำที่แน่ใจว่าห่างจากแหล่งสารเคมีปนเปื้อน
สรรพคุณต้านมะเร็งต่างๆในแจ่วกุ้ง
       
เมนูนี้ใส่ข้าวคั่วได้เต็มที่ครับผมเพราะยิ่งใส่ก็จะยิ่งได้สารต้านมะเร็งต่างๆ อีกเพียบเลยครับ จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยอิมพีเรียคอลเลจ ประเทศอังกฤษ พบกว่าการกินข้าวกล้องทุกๆวัน ทุกๆ 10 กรัมจะลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งต่างๆรวมทั้งมะเร็งลำไส้ได้ร้อยละ 10 โดยคณะวิจัยลงความเห็นว่าใยจากข้าวกล้องนั้นสำคัญเป็นพิเศษ ครับผม
       
สัปดาห์นี้ ทีมงาน มะเร็งมดลูกขอจบไว้ที่ แจ่วกุ้งของภาคอีสาน นะครับ คราวหน้าจะมาพูดถึง สุมนไพรไทยรักษามะเร็ง กับ 4 เมนูอาหารต้านมะเร็งต่างๆ ตอน น้ำพริกแดง นะครับ อย่าลืมมาติดตาม ผลงาน ของ ทีมงาน มะเร็งมดลูกอีกนะครับผม สวัสดีครับ
ขอบคุณบทความจากหนังสือชีวจิต

1 ความคิดเห็น: